0Áo dài Overa
12:33, 29/07/2024

BST áo dài nam 2025 đẹp nhất

Tết Nguyên Đán là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam, và việc chuẩn bị những bộ quần áo đẹp đẽ để mặc trong dịp này là không thể thiếu. Đặc biệt, trong những năm gần đây, xu hướng nam giới lựa chọn mặc áo dài trong những ngày Tết càng trở nên phổ biến. Áo dài nam không chỉ thể hiện sự lịch lãm, sang trọng mà còn mang đậm nét văn hóa truyền thống. Bài viết này hãy cùng Áo dài Hiền Minh tham khảo những mẫu áo dài nam mặc Tết mới nhất trong năm nay. 

BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất

Áo dài Hiền Minh - chuyên may sẵn và may đo các mẫu áo dài nam 


I. BST Áo dài nam mặc Tết 2025 mới nhất 

1. Áo dài nam truyền thống - áo dài ngũ thân

-   Áo ngũ thân - một trang phục cổ truyền của người Việt  có thiết kế đặc biệt với năm phần thân, bao gồm hai vạt trước, hai vạt sau và một thân áo trong. Thiết kế này không chỉ mang lại vẻ đẹp truyền thống mà còn biểu thị cho ngũ hành (kim, mộc, thủy, hỏa, thổ) trong triết học Đông Phương, tượng trưng cho sự hòa hợp và cân bằng trong cuộc sống.

BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất

Áo dài ngũ thân truyền thống dành cho nam 

Ngày nay, áo ngũ thân không chỉ xuất hiện trong các lễ hội truyền thống mà còn được ứng dụng rộng rãi trong các sự kiện hiện đại như các buổi biểu diễn nghệ thuật, lễ tốt nghiệp, và các buổi tiệc trang trọng. Với sự sáng tạo và biến tấu của các nhà thiết kế, áo ngũ thân hiện đại vẫn giữ được vẻ đẹp truyền thống nhưng mang thêm nét trẻ trung, hiện đại.

BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất

Áo dài ngũ thân ngày càng được ứng dụng rộng rãi 

 Là mẫu áo có thiết thiết kế đơn giản, thanh lịch, chính vì vậy  yếu tố quan trọng nhất của áo dài nam truyền thống là chất liệu vải. Các loại vải như lụa, gấm, đũi, sa hàn  chủ yếu được sử dụng vì chúng mang lại cảm giác mềm mại, sang trọng, và quý phái.


BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất
 

Áo ngũ thân thường được may bằng các chất liệu vải cao cấp, sang trọng

- Áo dài ngũ thân truyền thống vải sa hàn 

Vải sa hàn là dòng vải cao cấp, mềm mại, thoáng mát, lên áo vô cùng sang trọng, quý phái.

BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất





 
Áo dài ngũ thân chất liệu vải sa hàn cao cấp

BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất

Hoạ tiết vô cùng sang trọng, đậm nét truyền thống

BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất

Áo dài ngũ thân chất liệu vải sa hàn 

- Áo dài ngũ thân vải linen 

Là chất vải mềm mại, nhẹ nhàng, tạo cảm giác rất thoáng mát, đặc biệt là trong khí hậu của Việt Nam, mẫu áo ngũ thân chất vải linen ngày càng được nhiều quý anh lựa chọn. Màu sắc của áocũng rất đa dạng, từ những gam màu trầm như xanh đậm, đen, nâu, đến những màu sáng hơn như trắng, vàng, đỏ – mỗi màu sắc mang một ý nghĩa và phù hợp với từng dịp sự kiện khác nhau.

BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất

Áo dài ngũ thân nam màu rêu trẻ trung, hiện đại

BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất

Thiết kế ôm form , tôn dáng mà vẫn mang đậm phong cách truyền thống

Ngoài ra, chất liệu này còn thấm hút mồ hôi tốt, giúp cơ thể không bị nóng và khó chịu. Tuy nhiên, áo dài bằng vải này cũng có nhược điểm là dễ nhàu khi giặt và có xu hướng co rút nếu không giặt và làm khô đúng cách.


BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất

Tỉ mỉ, cẩn thận từng đường kim, mũi chỉ 

BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất

Màu sắc đa dạng, phong phú, phù hợp với mọi sự kiện 

2.Áo dài cách tân nam hiện đại 

Trong những năm gần đây, áo dài cách tân nam đã được thiết kế hết sức đa dạng và phong phú để phù hợp với nhu cầu và sở thích của giới trẻ. Một trong những đặc điểm nổi bật của áo dài cách tân nam chính là sự kết hợp giữa các yếu tố truyền thống và hiện đại trong kiểu dáng, chất liệu và họa tiết. Khác với áo dài truyền thống, áo dài cách tân nam có kiểu dáng đa dạng hơnphù hợp với nhiều dáng người và phong cách khác nhau.

BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất

Áo dài cách tân nam với thiết kế lịch lãm, sang trọng

a.Áo dài nam cách tân đơn giản - áo dài nam trơn thanh lịch

Áo dài nam cách trơn là những thiết kế mang phong cách cổ điển.Áo dài nam trơn với thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, mang đến một vẻ đẹp thanh lịch và trang nhã cho người mặc.


BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất


 Áo dài cách tân nam trơn vẫn toát lên sự nam tính, sang trọng


Với sự tối giản trong màu sắc và họa tiết, áo dài nam cách trơn thường được làm từ những chất liệu cao cấp. Nhờ thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, chiếc áo dài này mang đến vẻ đẹp thanh nhã, không cầu kỳ nhưng tạo ra hiệu ứng thị giác rất ấn tượng.

BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất

                                                                       Áo dài cách tân nam trơn sang trọng

Áo dài cách tân nam trơn thường sử dụng các gam màu cơ bản như đỏ, trắng, xanh navy, và xanh cổ vịt. Những màu sắc này không chỉ  phù hợp với mọi độ tuổi, mọi sự kiện mà còn mang đến vẻ đẹp đơn giản, tinh tế nhưng rất cuốn hút. 

BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất
 

Áo dài nam trơn với điểm nhấn viền ngực và cổ tay 


BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất

Áo dài nam trơn màu xanh na vy sang trọng với điểm nhấn phần cúc nổi bật 

Sự kết hợp hoàn hảo giữa màu sắc đơn giản, đường cắt may chính xác và chất liệu cao cấp đã tạo nên một phiên bản áo dài nam cách tân trơn vô cùng thu hút. Đây có thể coi là một biểu tượng của sự sang trọng và thanh lịch trong thời trang áo dài nam dành cho đấng mày râu 

BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất

Áo dài trơn màu đỏ với phần viền đen nổi bật 

Lựa chọn những chiếc áo dài nam cách tân trơn các đấng mày râu cũng có thể tùy ý kết hợp với các phụ kiện, khuy cài để làm điểm nhấn cho chiếc áo dài của mình.

b. Áo dài nam vải gấm cao cấp

Vải gấm từ lâu đã được biết đến như là một chất liệu cao cấp, thường chỉ dành cho giới quý tộc và hoàng gia. Vải gấm có đặc điểm là mịn màng, bóng bẩy và có khả năng tạo ra các hoa văn nổi bật trên bề mặt vải nhờ kỹ thuật dệt đặc biệt. Những mẫu hoa văn trên vải gấm thường rất phức tạp và tinh xảo, tạo nên một vẻ đẹp độc đáo và sang trọng.  Những thiết kế từ vải Gấm phù hợp với mọi lứa tuổi và các sự kiện quan trọng.

BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất

Vải gấm cao cấp
- Áo dài nam vải gấm màu đỏ 
 Sự kết hợp giữa chất liệu sang trọng của vải gấm và màu đỏ - màu sắc biểu trưng cho may mắn, phú quý trong văn hóa Á Đông  đã tạo nên một bộ áo dài nam mà vừa đẹp mắt, vừa mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Áo dài nam vải gấm màu đỏ thường được lựa chọn cho các dịp lễ trọng đại như đám cưới, lễ tết hay các buổi tiệc quan trọng. 


BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất

Áo dài nam vải gấm màu đỏ sang trọng 

Trong các dịp lễ tết, áo dài nam vải gấm màu đỏ mang lại không khí vui tươi, phấn khởi và niềm tin vào một năm mới thịnh vượng, may mắn. Đặc biệt, trong các buổi tiệc quan trọng hoặc các sự kiện có sự tham dự của quan khách, việc mặc áo dài gấm màu đỏ cũng là một cách để thể hiện sự tôn trọng và tinh tế của người mặc.-
- Áo dài nam vải gấm màu xanh
Màu xanh trong chiếc áo dài nam không chỉ là màu sắc đẹp mà còn mang ý nghĩa sâu sắc. Theo quan niệm phong thủy, màu xanh tượng trưng cho sự trường thọ, may mắn và tươi mới.

BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất

Áo dài nam vải gấm màu xanh cao cấp

BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất

Áo dài gấm màu xanh mới nhất 

BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất

Áo dài vải gấm màu nam phong cách nam tính, mạnh mẽ 

- Áo dài nam vải gấm chữ THỌ 
Chữ THỌ từ lâu đã được coi là biểu tượng của sự trường thọ và hạnh phúc. Trong văn hóa Trung Hoa, chữ này thường được sử dụng trong các lễ hội và nghi thức để chúc tụng tuổi thọ cho người cao tuổi. Tại Việt Nam, chữ THỌ cũng mang ý nghĩa tương tự. Nó không chỉ đơn thuần là một ký tự mà còn thể hiện ước mong về một cuộc sống dài lâu, thịnh vượng và bình an.

BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất
 
Áo dài nam vải gấm chữ THỌ

Được thiết kế theo phong cách gọn gàng, ôm sát cơ thể nhưng vẫn đủ thoải mái để người mặc dễ dàng di chuyển. Đặc biệt, áo dài nam vải gấm chữ THỌ thường có thêm các chi tiết tỉ mỉ như cúc bạc, viền tay và cổ áo được may công phu, tạo nên một bản sắc riêng biệt và đầy tinh tế.

BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất

Thiết kế ôm form tôn dáng 

 c. Áo dài cách tân nam cao cấp hoạ tiết thêu

Áo dài là trang phục từ lâu đã luôn mang trong mình những nét đẹp độc đáo và vô cùng đa dạng trong mỗi chi tiết thiết kế.Trong đó, áo dài nam hoạ tiết thêu là một trong những sản phẩm thể hiện rõ nhất bàn tay tài hoa và sự tỉ mỉ của người thợ Việt. Áo dài nam hoạ tiết thêu không chỉ đơn giản là một trang phục mà còn mang theo những giá trị văn hóa và tâm linh sâu sắc. Mỗi hoa văn, họa tiết thêu trên áo dài đều mang theo những ý nghĩa riêng biệt.
- Áo dài cách tân nam hoạ tiết rồng 
Trong văn hóa Á Đông, rồng được coi là một sinh vật huyền thoại, tượng trưng cho quyền lực, sự cao quý và may mắn. Riêng đối với người Việt, rồng là biểu tượng của sức mạnh và lòng dũng cảm. Chính vì vậy, khi cuộc sống hiện đại khiến chúng ta gần như quên lãng những giá trị truyền thống, sự xuất hiện của áo dài nam với hoạ tiết rồng thêu tinh xảo là như một cách để nhắc nhở về nguồn cội, giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc.


BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất

Áo dài cách tân nam hoạ tiết rồng thêu cao cấp

Một trong những yếu tố làm nên sự khác biệt và giá trị của áo dài nam hoạ tiết rồng chính là kỹ thuật thêu thủ công tỉ mỉ. Mỗi chiếc áo dài là một tác phẩm nghệ thuật độc nhất vô nhị, bởi quá trình thêu thường mất rất nhiều thời gian và công sức.

BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất

Áo dài cách tân nam hoạ tiết thêu tỉ mỉ


BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất

Áo dài nam hoạ tiết rồng mạnh mẽ, nam tính

BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất
 
Chất liệu vải cao cấp, đường nét thêu tỉ mỉ, tinh tế

BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất

Áo dài cách tân nam hoạ tiết rồng kết hợp hoa sen sang trọng

Áo dài cách tân nam hoạ tiết rồng thêu không chỉ là một trang phục mang tính biểu tượng của văn hóa Việt Nam mà còn là lựa chọn thời trang độc đáo, sang trọng cho phái mạnh, có thể mặc trong mọi sự kiện quan trọng như lễ tết, sự kiện,...
- Áo dài cách tân nam hoạ tiết hoa sen thêu 

Hoa sen từ lâu đã được coi là biểu tượng của sự thanh cao, trong sáng và tinh khiết, là hiện thân của văn hóa Phật giáo và tâm linh người Việt. Hoạ tiết hoa sen thêu trên áo dài nam không chỉ đẹp mắt mà còn mang theo thông điệp về sự chân chính, lòng từ bi và sự bình thản trong cuộc sống. Mỗi đường nét đều mang lại cảm giác thanh tịnh, hòa quyện cùng nhau tạo nên một tổng thể hài hòa và trang nhã.

BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất

Áo dài nam hoạ tiết hoa sen thêu cao cấp


Khác với họa tiết hoa sen in, hay vẽ,  họa tiết hoa sen thêu trên áo dài mang lại vẻ đẹp sống động, chân thực và tinh xảo hơn nhiều. Mỗi đường kim mũi chỉ thêu nên những cánh hoa sen là cả một quá trình lao động tỉ mỉ, công phu. Từng độ bóng, độ dày mỏng của chỉ thêu đều được cân nhắc kỹ lưỡng để tạo nên chiều sâu và sự tinh tế cho họa tiết.

BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất

Áo dài cách tân nam màu đỏ hoạ tiết hoa sen thêu nổi bật 

BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất
Áo dài cách tân nam vải gấm hoa sen thêu sang trọng, cao cấp
- Áo dài cách tân nam hoạ tiết hoa mai thêu 
Hoa mai, loài hoa quen thuộc trong văn hóa và đời sống người Việt, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên Đán, được xem là biểu tượng của sự thanh khiết và tài lộc. Mai vàng nở rộ trong tiết xuân, thể hiện sức sống mãnh liệt và niềm hy vọng cho một năm mới bình an, thịnh vượng. Vì lý do này, hoa mai thường được chọn làm họa tiết trang trí trên áo dài, mang lại vẻ đẹp tâm linh và may mắn

BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất

Áo dài cách tân nam màu đỏ hoạ tiết mai thêu cao cấp
- Áo dài nam hoạ tiết hoa đào 
Hoa đào, biểu tượng của mùa xuân, mang ý nghĩa của sự may mắn và tài lộc. Trong văn hóa Việt Nam, hoa đào được dùng để trang trí nhà cửa mỗi dịp Tết đến xuân về, tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở và khởi đầu mới. Việc thêu hoa đào lên áo dài nam vừa tạo điểm nhấn độc đáo vừa gửi gắm những thông điệp đầy ý nghĩa.

BST Áo dài nam Tết 2025 đẹp nhất

Áo dài nam hoạ tiết hoa đào thêu 
 
- Áo dài cách tân nam hạc thêu 
Các tin tức khác
Thiết kế và phát triển website bởi aodaiovera.com
call