0Áo dài Overa
03:39, 05/04/2022

30 ++ mẫu áo dài cưới đôi - áo dài cưới truyền thống 2024

 ao dai cuoi cap doi




   "Ngày cưới của chúng mình, sẽ là ngày trọng đại nhất cuộc đời. Một Cặp áo dài cưới đôi dành riêng cho đôi mình - 1 cặp áo dài cưới độc đáo, ý nghĩa thể hiện sự đồng điệu của tình yêu, đồng điệu của trái tim, đó sẽ là kỷ vật đặc biệt đồng hành cùng tình yêu của chúng mình đi đến cuối cuộc đời".
   Cùng Áo dài Overa Hiền Minh điểm qua những mẫu áo dài cưới cặp đôi - 
áo dài cưới truyền thống dành cho cô dâu và chú rể độc đáo, ý nghĩa và được ưa chuông nhất trong 2023 nhé.

1. Áo dài cưới cặp đôi màu đỏ dành cho cô dâu, chú rể

   Màu đỏ là một trong những màu được các cặp đôi cực yêu thích và được sử dụng phổ biến trong các dịp cưới hỏi. Bới nó là màu của sự nhiệt huyết, màu của sức mạnh, màu của trái tim khát khao và đầy cháy bỏng. Trong tình yêu, màu đỏ là màu tượng trưng cho tình yêu mảnh liệt, dữ dội và đầy ấm áp. Ngoài ra, màu đỏ còn thể hiện sự may mắn và lòng chung thủy nên được nhiều người chọn lựa trong hôn lễ.



ao dai cap doi mau do


a. Áo dài cưới cặp đôi màu đỏ họa tiết Long phụng

    Từ xa xưa, trong đám cưới của người Việt, biểu tượng long phụng hay rồng - phượng được dùng để thể hiện cho hôn nhân hòa hợp, sum vầy, có nhiều con cái; sự may mắn thịnh vượng, công danh tài lộc và địa vị xã hội, trời đất âm dương hòa hợp.
   Mang 1 ý nghĩa đặc biệt như vậy, nên trong ngày trọng đại của mình các cặp đôi sẽ thường ưu tiên chọn cặp áo dài cưới đôi họa tiết Long - Phụng. Không chỉ mang ý nghĩa sâu xa, họa tiết Long Phục trên cặp áo dài cho cô dâu chú rể còn cực nổi bật, bắt mắt.

- Áo dài cưới truyền thống màu đỏ họa tiết Long Phụng vẽ tay cao cấp 

     Không chỉ mang ý nghĩa đặc biệt, cặp áo dài cưới Long Phụng dành cho cô dâu chú rể  còn mang ý nghĩa thẩm mỹ, làm các cặp đôi uyên ương thêm phần nổi bật trong ngày trọng đại của mình.


ao dai cuoi cap doi mau do long phung

Áo dài cưới đôi nam nữ màu đỏ họa tiết Long Phụng vẽ tay

   Những cặp áo dài cưới dành cho các đôi uyên ương luôn được hiết kế tỉ mỉ, chau chuốt từng đường kim mũi chỉ. Với cặp áo dài Long Phụng vẽ tay được tạo lên bởi bàn tay của các nghệ sỹ tài ba vẽ bằng chất liệu sơn mài hoặc mực Acrylic. Với các nhà may uy tín, sẽ luôn chọn chất liệu mực tốt nhất khi vẽ, nên các đôi uyên ương hoàn toàn yên tâm không lo bị phai màu hay bong tróc với các sản phẩm áo dài vẽ tay nhé.

ao dai cuoi long phung
Họa tiết long phụng trên áo dài luôn mang đến sự nổi bật cho các cặp đôi trong ngày trọng đại




ao dai cuoi cap doi mau do

Áo dài cưới cưới truyền thống dành cho cô dâu chú rể  
 

 Ngoài ra để cho bộ dài cưới thêm phần lung linh, nổi bật các nhà may sẽ đính kết thêm phale, đá, hạt trai ở các điểm nhấn như phần đầu hoặc đuôi Phượng. Thường phần đình kết này sẽ được thực hiện chủ yêu trên áo dài dành cho cô dâu, để các nàng dâu trông thật lung linh, rạng rỡ. 

ao dai cuoi doi mau do long phung

áo dài cô dâu được đính kết thêm đá, phale phần đầu và đuôi phụng

- Áo dài cặp đôi màu đỏ họa tiết Long Phụng thêu


ao dai mau do hoa tiet theu
Áo dài cưới đôi màu đỏ chất liệu gấm họa tiết thêu


     Trên nền vải Gấm cao cấp, họa tiết Long Phụng được tạo nên từ những sợi chỉ thêu 1 cách tỉ mỉ tinh tế. Vẫn là nền vải màu đỏ truyền thồng mang biểu tưởng may mắn, họa tiết được thêu bằng những sợi chỉ màu vàng kim kết hợp những sợi chỉ kim tuyến làm cặp áo dài càng trở lên nổi bật, độc đáo.


ao dai long phung

Họa tiết Long Phụng thêu sắc nét, sang  trọng. Long Phụng sum vầy mang ý nghĩa đặc biệt trong ngày cưới và hôn nhân


ao dai co dau hoa tiet chim phung

 Áo dài cô dâu với Họa tiết chim phụng thêu sắc nét, mềm mại


 ao dai cuoi mau do

Mẫu áo dài cưới màu đỏ thêu cao cấp   


b. Áo dài cặp đôi màu đỏ họa tiết

- Áo dài cặp đôi nam nữ màu đỏ họa tiết chim phụng thêu cao cấp

    Chim phượng hoàng hay còn gọi chim Phụng xuất hiện trên tà áo dài có ý nghĩa về một tình yêu bất diệt, hạnh phúc hòa hợp. 

ao dai cuoi doi mau do

Áo dài cưới cặp đôi màu đỏ họa tiết chim phụng thêu cao cấp 

ao dai cuoi doi
 Áo dài cô dâu sẽ được điểm xuyết thêm những bông hoa voan lụa

ao dai cuoi cap doi mau do hoa tiet chim phung

Áo dài cưới cặp đôi màu đỏ họa tiết chim phụng thêu cao cấp 


ao dai cuoi mau do danh cho co dau

Áo dài cưới màu đỏ dành cho cô dâu với họa tiết chim phụng thêu tay nổi bật, sang trọng để các nàng dâu càng thêm nổi bật trong ngày trọng đại


Cặp áo dài đôi họa tiết chim phụng được thêu tay tỉ mỉ, tinh tế. Áo nam được may bằng chất liệu vải cao cấp, đứng form nam tính. Áo dài cô dâu sẽ được lựa chọn từ những chất liệu \vải lụa mềm mại, yêu da, mang đến sự thoải mái cho các nàng dâu.
 

- Áo dài cặp đôi nam nữ màu đỏ họa tiết song hỷ


ao dai cuoi doi mau do

 Áo dài cưới cặp đôi màu đỏ họa tiết song hỷ 

  Chữ hỷ hay còn gọi là song hỷ được dùng không chỷ để trang trí trong các buổi lễ cưới ở Việt Nam mà còn xuất hiện trên tà áo dài cưới của tân lang tân nương như một xu hướng. Song Hỷ - mang ý nghĩa tốt đẹp, nhân duyên thuận lợi trong tình yêu, là niềm vui trong hạnh phúc lứa đôi. Chữ Hỷ trên áo dài cưới còn mang ý nghĩa cho hai việc vui mừng song song với nhau, nhà trai cưới được vợ cho con trai, nhà gái gả được chồng cho con gái.

ao dai co dau

Áo dài cô dâu với chất liệu vải lụa họa tiết song hỷ


ao dai cuoi doi
 Áo dài cô dâu với họa tiết song hỷ kết phale kết hợp họa tiết đôi uyên ương thêu


ao dai cuoi mau do don gian

Áo dài cưới màu đỏ họa tiết song hỷ uyên ương mặc trong ngày cưới hỏi vô cùng ý nghĩa


ao dai cuoi cap doi mau do don gian

Mẫu áo dài cưới cặp đôi màu đỏ đơn giản với họa tiết song hỷ đính phale giữa ngực cũng được các cặp đôi ưu tiên chọn lựa trong ngày trọng đại

ao dai co dau don gian

 

Áo dài dành cho cô dâu màu đỏ đơn giản


-  Áo dài cưới cặp đôi họa tiết chim công

    Chim Công là loài chim đẹp nhất trong tất cả các loài chim, với bộ lông xòe cùng màu sắc rực rỡ mang vẻ đẹp kiêu sa thu hút ánh nhìn.

ao dai cuoi hoa tiet chim cong
Áo dài cưới cặp đôi màu đỏ họa tiết chim công thêu cao cấp 


ao dai cuoi cap doi mau do hoa tiet chim cong
Áo dài cưới cặp đôi màu đỏ với chất liệu vải gấm cao cấp, sang trọng


Với hình ảnh sặc sỡ đầy màu sắc của chim công được đưa vào chiếc áo dài, sẽ giúp cô dâu nổi bật giữa các quan khách trong ngày cưới trọng đại của mình.

Đồng thời, áo dài cưới hình chim công còn ẩn chứa thông điệp mong muốn những tân nương là một nàng chim công xinh đẹp, quý phái và tự tin tỏa sáng trong chính cuộc sống gia đình sau này của mình. 

ao dai cap doi nam nu mau do 
Áo dài cưới cặp đôi họa tiết chim công thêu cao cấp


ao dai cuoi cap doi
 Áo dài đôi nam nữ họa tiết chim công thêu độc đáo



ao dai co dau mau do chim cong
 
 


 Hình ảnh những chiếc lông chim công đầy màu sắc tỏa ra đều đặn và được sắp xếp khéo léo trên thân tà áo dài cưới giúp tôn lên đường cong cơ thể quyến rũ cho người mặc. Đồng thời, với màu sắc được kết hợp hài hòa giúp tôn lên nét đẹp nữ tính, duyên dáng và thướt tha của các nàng dâu xinh đẹp.


2.  Áo dài cưới cặp đôi màu trắng cho cô dâu chú rể

   Trước hết, màu trắng có ý nghĩa thuộc về ánh sáng. Các trang phục hay chi tiết trong lễ cưới dùng màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết, thanh tịnh và đức hạnh. Cũng vì thế, màu trắng luôn là lựa chọn hàng đầu của các cô dâu khi chọn áo dài cưới. 


- Áo dài cưới cặp đôi nam nữ màu trắng họa tiết Long Phụng kết phale cao cấp


ao dai cap doi mau tang long phung

Áo dài cặp đôi màu trắng mang đến vẻ đẹp tinh khôi, rạng rỡ


    Áo dài cưới đôi Long Phụng - luôn được các cặp đôi ưu tiên lựa chọn  trong ngày đặc biệt của mình, bởi nó mang ý nghĩa của tình yêu vĩnh cửu, mang đến sự may mắn và hạnh phúc trọn vẹn.
Mẫu áo dài cưới cặp đôi màu trắng họa tiết Long Phụng được sử dụng kỹ thuật đính kết tinh tế, tỉ mỉ. Từng hạt đá, phale được khéo léo sắp xếp kết thành hoa tiết Long Phụng, làm bộ trng phục toát lên sự lung linh sang trọng nhưng không kém phần thanh lịch, nhẹ nhàng.



ao dai co dau

áo dài cô dâu màu trắng mang vẻ đẹp tinh khôi, thanh lịch, nhẹ nhàng


   Chất liệu vải được lựa chọn tỉ mỉ, Áo cô dâu được may 3 lớp lưới phối ren kết hợp họa tiết phụng đính kết phale mang đến bộ áo dài cô dâu vô cũng nổi bật, sang trọng. Áo dài chú rể được lựa chọn từ chất liệu gấm, họa tiết rồng mang đến sự nam tính, mạnh mẽ.

- Áo dài cặp đôi màu trắng họa tiết long phụng thêu cao cấp

ao dai cuoi trang

 Áo dài cưới màu trắng họa tiết Long Phụng thêu


     Trên nền vải trắng tính khôi, nhẹ nhàng, họa tiết Long Phụng được thêu dệt 1 cách tỉ mỉ tính tế từ những sợi chỉ vàng kim sang trọng, nổi bật. Áo dài cô dâu được may bằng vải lụa mềm mại, co dãn nhẹ mang đến sự thoải mái, họa tiết chim Phượng hoàng thêu trên áo nổi bật, uốn lượn mềm mại cũng sẽ giúp các nàng dâu thêm phần duyên dáng khi diện tà áo dài. Áo chú rể sẽ được may bằng chất vải dày dặn đúng form, họa tiết rồng nam tính, mạnh mẽ. Để ngày cưới thêm phần trọn vẹn, các cặp đôi uyên ương nhất định không nên bỏ qua thiết kế này nhé


- Áo dài cặp đôi nam nữ màu trắng họa tiết Long Phụng vẽ tay cao cấp



ao dai cuoi doi mau trang

 Áo dài cưới truyền thống màu trắng họa tiết Long Phụng vẽ tay

Nếu là cặp đôi yêu thích sự nổi bật, rực rỡ thì nhất định đừng bỏ qua mẫu áo dài đôi màu trắng họa tiết Long Phụng vẽ tay này nhé. Sản phẩm đi kèm cặp áo dài sẽ là 1 khăn xếp nữ và 1 khăn xếp nam.

- Áo dài cưới cặp đôi màu trắng họa tiết Long Phụng thêu tay cao cấp 


ao dai cuoi cap mau trang

Áo dài  cưới cặp đôi họa tiết Long Phụng thêu tay cao cấp


ao dai cuoi trang

Áo dài cưới màu trắng họa tiết Long Phụng nổi bật, sang trọng  

 

- Áo dài cưới truyền thống màu trắng dành cho cô dâu chú rể màu trắng họa tiết đơn giản

   Nếu là các cặp đôi yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng. Yêu sự thanh lịch, trang nhã, thì nhất định đứng bỏ qua những cặp áo dài đôi màu trắng này nhé.


ao dai cuoi cap doi mau trang

 Áo dài đôi màu trắng nam nữ họa tiết vẽ tay

 
   Họa tiết hoa sen vẽ tay mềm mại nhẹ nhàng trên tà áo dài của cô dâu làm các nàng dâu trông thật duyên dáng thanh lịch. Áo dài chú rể ngoài điếm nhấn họa tiết giữa ngực, từng đường zich zắc chạy quanh tà áo, cổ áo.  Với thiết kế này không chỉ phù hợp mặc trong các dịp cưới hỏi, các cặp đôi có thể tận dụng mặc trong các sự kiện, tiệc tùng, lễ hội.

 

ao dai doi mau trang

 Áo dài đôi màu trắng họa tiết kết phale 

 

ao dai cuoi trang 
Áo dai cưới cặp đôi màu trắng song hỷ kết hạt, áo chất liệu vải gấm


Ao dai cap doi mau trang 
Áo dài cặp đôi màu trắng với họa tiết song hỷ được đính kết đá, phale tinh tế nhổi bật

 

ao dai cuoi doi mau trang
Áo dài cưới đôi họa tiết uyên ương sử dụng kỹ thuật thêu kèm đính kết
trên nền vải cao cấp màu trắng trang nhã, sang trọng

 

ao dai cuoi doi mau trang

Áo dài cưới cặp đôi màu trắng cách tân

 
     Một sự kết hợp độc đáo giữa tà áo dài truyền thống Việt Nam và chiếc váy cưới phương tây trên chiếc áo dài dành cho cô dâu. Vẫn phong cách tà dài thướt tha, cổ 3 phân, tay ôm truyền thống, kết hợp phần vải ren pha lưới đính kết thêm kim sa để các nàng dâu thêm phần lung linh nổi bật. Điểm nhấn của chiếc áo dài dành cho chú rể là họa tiết thêu nhẹ nhàng giữa ngực.

ao dai cap doi mau trang

Áo dài cặp đôi màu trắng họa tiết đôi uyên ương thêu

 

ao dai cuoi nam nu

 Mang phong cách trẻ trung hiện đại, áo dài đôi với họa tiết uyên ương thêu trên nền vải gấm cao cấp

 

ao dai cap doi

 Áo dài cặp đôi màu trắng họa tiết chim công thêu 

Với xu hướng hiện này, việc chọn lựa những cặp áo dài màu trắng ngàng càng được các cặp đôi ưu tiên. Nếu màu đỏ mang đến sự rực rỡ nổi bật, thì những cặp áo màu trắng có sức hút rất đặc biệt. mang vẽ đẹp của thanh lịch và sang trọng. 
 

3. Áo dài cặp đôi  nam nữ màu vàng

Đây cũng là màu sắc được dùng nhiều trong trang trí đám cưới. Theo quan niệm người Á Đông thì màu vàng tượng trưng cho sự sung túc và lạc quan trong cuộc sống. Khi lựa chọn tone màu vàng, cô dâu chú rể thể hiện cho một tình yêu chân thành và cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, đuề huề, ấm no.



ao dai cap doi mau vang

Áo dài cặp đôi màu vàng thiết kế đơn giản, sang trọng


    Màu vàng luôn mang đến vẻ đẹp sang trọng đặc biệt. Thiết kế đơn giản, điểm nhận của cặp áo dài đôi màu vàng là những hạt phale, đá điểm xuyết quanh phần tay và cổ áo, nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ để cặp đôi uyên ương trông thật lung linh nổi bật.

4. Áo dài cặp đôi nam nữ màu kem ( màu be)

  Cũng giống như các tone màu khác, áo dài cươi cặp đôi màu be cũng được các cặp đôi cực ký ưa chuộng, bởi màu sắc nhẹ nhàng, sang trọng kết hợp cùng các họa tiết vẽ, đính kết làm cặp áo dài càng thêm nổi bật.


ao dai cap doi mau be

Áo dài cặp đôi nam nữ màu be 

   Cặp đôi áo dài được các đôi uyên ương rất ưa chuộng. Cuốn hút từ màu sắc đến họa tiết trang trí trên tà áo. Áo dài cô dâu được may bằng vải lưới kim sa cao cấp, từng hạt kim sa long lanh óng ánh, kết hợp họa tiết hạt phale đính kết trước phần ngực áo. Áo chú rể cũng tone màu be, họa tiết vẽ tay sơn mài, vải tafta bóng nhẹ, đứng form, nam tính.

ao dai cuoi nam nu

Áo dài cặp đôi nam nữ màu be 

Thêm một gợi ý dành cho các cặp đôi ưa thích sự đơn giản, nhẹ nhàng. 

     Ngày cưới sẽ thêm phần trọn vẹn khi trọn được cặp áo dài đẹp và thật phù hợp. Hi vọng với BST Áo dài cưới đôi - áo dài cưới truyền thống 2023 các cặp đôi sẽ chọn cho mình được cặp áo dài phù hợp trong ngày trọng đại của mình. Để biết thêm nhiều mẫu áo dài đôi đẹp, các mẫu áo dài dành cho cô dâu, áo dài dành cho chú rể hãy liên hệ Áo dài Overa Hiền Minh để được tư vấn sản phẩm phù hợp.

Xem thêm >> Mẫu áo dài cô dâu màu trắng đẹp nhất
                     Mẫu áo dài cưới truyền thống dành cho cô dâu chú rể
                   Áo dài cách tân dành cho chú rể    


 
 
Các tin tức khác
Thiết kế và phát triển website bởi aodaiovera.com
call